Nhân viên văn phòng tiếng Anh là gì? – Các kỹ năng để thành công

Nhân viên văn phòng là nghề khá phổ biến hiện nay ở nước ta. Hầu như đi đâu, gặp gỡ bất kỳ người nào nếu được hỏi họ đang làm nghề gì đều sẽ nhận được câu trả lời chung là nhân viên văn phòng. Nếu bạn cũng đang làm nghề này hoặc muốn tìm hiểu thêm thì hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Mặc dù nhân viên văn phòng là một nghề phổ biến, tương đối ổn định cũng như không đòi hỏi quá nhiều. Tuy nhiên bạn vẫn nên bổ sung cho mình những kỹ năng cần thiết để thành công với nghề này. Dưới đây là những thông tin liên quan đến nhân viên văn phòng tiếng Anh là gì? – Các kỹ năng để thành công.

Nhân viên văn phòng là gì?

Những người làm việc trong lĩnh vực văn phòng hành chính thường được gọi là nhân viên văn phòng. Họ là những người không thể thiếu ở bất kỳ doanh nghiệp tư nhân hay nhà nước. Công việc của nhân viên văn phòng khá rộng liên quan đến lĩnh vực hành chính, từ chuẩn bị, giải quyết các thủ tục hành chính, các loại giấy tờ đến việc chuẩn bị hồ sơ, đồ dùng hay tổ chức sự kiện, đón tiếp khách của công ty.

Ngoài khái niệm nói đến bộ phận làm những công việc trong lĩnh vực hành chính, nhân viên văn phòng ngày nay còn được hiểu là những người làm việc tại văn phòng với thời gian làm việc 8 tiếng mỗi ngày. Họ có thể là kế toán, kiểm toán, IT, nhân viên marketing,… Tuy nhiên, với trường hợp này không bao gồm những người có chức vụ cao hơn như trưởng phòng, phó phòng,…

Để trở thành nhân viên văn phòng thành công cần có những kỹ năng nào ?

Chúng ta vẫn biết rằng, nhân viên văn phòng thường được gọi là Office taff theo tiếng Anh. Ngoài ra vẫn có thể gọi là Office workers hay Backroom staff có cùng nghĩa tương đương.

Nhân viên văn phòng cần có những kỹ năng dưới đây nếu muốn thành công với nghề:

Sử dụng thành thạo máy tính

Đây là một kỹ năng đặc biệt cần thiết đối với nhân viên văn phòng. Bởi vì nghề này thường xuyên phải làm việc trên máy tính, tính toán, ghi chép số liệu phục vụ cho công việc. Không chỉ thành thạo các phần mềm văn phòng phổ biến như word, excel, … mà cũng cần thành thạo các phần mềm, ứng dụng làm việc khác. Nếu không thành thạo về tin học văn phòng hay máy tính, bạn có thể tham gia các khóa học ngắn hạn để cập nhật thêm kiến thức cho bản thân.

Kỹ năng giải quyết vấn đề

Mặc dù công việc của nhân viên văn phòng không có quá nhiều vấn đề ngẫu nhiên có thể xuất hiện, thế nhưng không phải là không có. Việc bạn nhanh nhạy nắm bắt vấn đề và đưa ra những cách giải quyết hợp lý sẽ giúp công việc của bạn cũng như của cả công ty không gặp gián đoạn hay tổn thất nghiêm trọng. Đây là kỹ năng không thể ngày một ngày hai mà có được, nó sẽ được trau dồi dần theo thời gian làm việc cùng thái độ ham học hỏi của bạn.

  • Biết cách quản lý thời gian

Với kỹ năng này sẽ giúp bạn biết cách sắp xếp các công việc cần làm một cách hợp lý, rút ngắn thời gian làm việc của bản thân. Bạn có thể bắt đầu bằng việc ghi chép các công việc cần làm trong ngày, sắp xếp thứ tự một cách hợp lý và thực hiện theo mục tiêu đã đề ra.

Kỹ năng giao tiếp

Không chỉ riêng nhân viên văn phòng mà bất kỳ ngành nghề nào cũng yêu cầu bạn có kỹ năng giao tiếp tốt. Với kỹ năng này sẽ giúp bạn nhanh chóng hòa nhập vào môi trường làm việc, giao tiếp với đồng nghiệp, cấp trên và khách hàng của mình. Hãy luôn thể hiện thái độ niềm nở, thân thiện, hòa đồng với tất cả mọi người. Bạn sẽ thấy thời gian làm việc của mình dễ dàng hơn rất nhiều.

Tinh thần sáng tạo

Nhiều bạn thường cho rằng, nhân viên văn phòng thường làm những công việc cố định, lặp lại hàng ngày hay thực hiện những công việc được cấp trên giao phó. Cho nên không cần phải tư duy, sáng tạo cho công việc của mình. Đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Bất kỳ công việc nào cũng cần có tinh thần sáng tạo. Việc thường xuyên cải tiến cách làm việc được tốt hơn, nhanh chóng hơn sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian làm việc cũng như nhận được sự tín nhiệm, tin tưởng của cấp trên.

Với bài viết nhân viên văn phòng tiếng Anh là gì? – Các kỹ năng để thành công trên đây hy vọng đã cung cấp đến bạn những thông tin cần thiết. Chúc bạn sẽ thành công với công việc là một nhân viên văn phòng, trở thành một thành viên năng động, nhiệt huyết.

Post navigation