Ngành thiết kế đồ họa thi trường nào?

Bạn đang gấp rút chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp và xét tuyển đại học? Bạn yêu thích lĩnh vực thiết kế đồ họa nhưng không biết chọn trường gì cho phù hợp? Hiện nay, có rất nhiều trường Đại học, Cao đẳng giảng dạy lĩnh vực này mà bạn có thể cân nhắc và lựa chọn. Vậy ngành thiết kế đồ họa thi trường nào? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn thông tin những trường Đại học đào tạo thiết kế đồ họa tốt hiện nay.

Đại học Kiến trúc TPHCM

Đại học Kiến trúc TPHCM là một trong những ngôi trường có truyền thống lâu đời đào tạo lĩnh vực thiết kế, mỹ thuật. Khi học tại trường, sinh viên sẽ được học các môn như thiết kế bao bì sản phẩm, ấn phẩm báo chí, thiết kế giao diện website… Với một đội ngũ giảng viên dày dạn kinh nghiệm, các bạn sinh viên sẽ được đào tạo một cách bài bản từ kiến thức lý thuyết cho đến kỹ năng thực hành. Đại học kiến trúc TPHCM xét tuyển 2 khối thi H01 (Toán, Văn, Mỹ Thuật) và khối H6 (Văn, Anh, Mỹ Thuật).

Đại học Mỹ thuật TPHCM

Đại học Mỹ thuật TPHCM là trường đào tạo trong nhóm ngành mỹ thuật, trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Trường đã có bề dày kinh nghiệm đào tạo nguồn nhân sự làm việc trong lĩnh vực mỹ thuật, thiết kế. Theo học chuyên ngành thiết kế đồ họa tại trường, sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ nền tảng thiết kế mỹ thuật, xu hướng thiết kế hiện nay và thực hành thiết kế những ấn phẩm truyền thông cho các doanh nghiệp nhỏ và lớn.

Từ đó, khi ra trường, các bạn sinh viên không chỉ nắm vững lý thuyết mà còn thành thạo thực hành. Đại học Mỹ thuật xét điểm khối thi H00 bao gồm các môn Ngữ văn, Năng khiếu vẽ nghệ thuật 1, Năng khiếu vẽ nghệ thuật 2.

Đại học FPT

Khi học tại trường Đại học FPT, sinh viên có thể tự do tìm tòi và sáng tạo thể hiện khả năng của mình. Điều này sẽ tạo cho các bạn một cảm giác mới lạ và hứng thú hơn với thiết kế đồ họa. Chưa hết, không chỉ đào tạo thiết kế đồ họa, FPT còn dành ra một học kỳ đầu tiên để đào tạo tiếng Anh cho các bạn. Sinh viên sẽ được trải nghiệm học tập tại các quốc gia phát triển trên thế giới như Malaysia, Hàn Quốc. Khối thi vào ngành thiết kế đồ họa của Đại học FPT là các khối A00, A01, D01, D96.

Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội

Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội là ngôi trường của nhiều họa sĩ nổi tiếng. Không những vậy, trường đã đào tạo ra rất nhiều bạn trẻ làm việc trong lĩnh vực thiết kế đồ họa mỗi năm. Ngành thiết kế đồ họa tại Đại học Mỹ thuật đã được thành lập từ năm 1962 và đã có truyền thống lâu đời. Khi học chuyên ngành này, bạn không chỉ được đào tạo về thiết kế đồ họa mà còn được hiểu sâu hơn về hội họa. Khối thi ngành thiết kế đồ họa của trường là khối H00 ( Ngữ văn, Năng khiếu vẽ nghệ thuật 1, Năng khiếu vẽ nghệ thuật 2) và H07 (Toán, Hình họa, Trang trí).

Đại học Tôn Đức Thắng

Ngành thiết kế đồ họa thi trường nào?Khi nhắc đến lĩnh vực thiết kế đồ họa thì không thể bỏ qua Đại học Tôn Đức Thắng. Ngôi trường này đã đào tạo ra nhiều bạn sinh viên hiện đang làm việc tại các doanh nghiệp trong cả nước. Khi học tại đây, sinh viên sẽ có cơ hội làm quen với môi trường thiết kế chuyên nghiệp của Việt Nam và trên thế giới. Bên cạnh đó, các bạn sẽ có khả năng tự do sáng tạo và hoàn thiện những sản phẩm thiết kế của riêng mình.

Khi ra trường, bạn có thể học tiếp lên Thạc sĩ, làm việc ở các công ty hoặc tự tạo lập thương hiệu riêng. Trường Đại học Tôn Đức Thắng xét tuyển khối H00, H01 (Toán, Ngữ văn, Vẽ hình họa mỹ thuật), H02 (Toán, Vẽ Trang trí màu, Vẽ hình họa mỹ thuật) cho ngành thiết kế đồ họa.

Ngành thiết kế đồ họa thi trường nào? Bài viết trên đã chia sẻ cho bạn top 5 trường Đại học đào tạo ngành học này hàng đầu cả nước. Qua đó, bạn sẽ biết cách sắp xếp thời gian học tập, tập trung nhiều vào các môn thi để đạt được kết quả cao nhất.

Post navigation