CPA là gì? Một số thông tin về chứng chỉ CPA

CPA là một thuật ngữ khá phổ biến hiện nay. Thuật ngữ CPA được hiểu theo hai nghĩa khác nhau và tùy thuộc vào mỗi hoàn cảnh sử dụng mà chúng ta có thể hiểu CPA theo nghĩa chính xác nhất. Vậy CPA là gì? CPA có ý nghĩa ra sao? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời mọi câu hỏi trên.

CPA là gì?

CPA là một thuật ngữ quen thuộc trong marketing, được viết tắt từ cụm Cost Per Action. Thuật ngữ này được hiểu là chi phí chi trả cho mỗi hành động của khách hàng. Chẳng hạn, khi một nhãn hàng thực hiện một chiến dịch quảng cáo trên Internet. Mỗi cú click của khách hàng vào quảng cáo để đăng ký tham gia sự kiện, hoàn thành phiếu thông tin thì nhãn hàng phải chi trả một số tiền nhất định.

Ngoài ra, CPA là một thuật ngữ trong lĩnh vực kế toán, được viết tắt từ Certified Public Accountants. Đây là một chứng chỉ kiểm toán viên, dễ hiểu hơn là một chứng chỉ hành nghề khi bạn làm việc trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu sâu hơn về CPA – chứng chỉ hành nghề kế toán.

Chứng chỉ CPA có ý nghĩa?

CPA là một chứng chỉ thật sự quan trọng và cần thiết đối với những ai làm việc trong ngành kế toán, kiểm toán. CPA thể hiện được bạn là một nhân viên kế toán chuyên nghiệp và có thể làm việc ở bất kỳ đâu. Ngoài ra, chứng chỉ CPA còn khẳng định được trình độ, năng lực và chứng minh bạn đã trải qua một khóa đào tạo chuyên nghiệp với kiến thức và kỹ năng phù hợp.

Khi có được chứng chỉ CPA, bạn có thể làm việc ở công ty hoặc thành lập riêng một công ty do mình quản lý. Doanh nghiệp do bạn thành lập có thể làm việc trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán. Bên cạnh đó, khi cấp chứng chỉ CPA, Nhà nước có thể dễ dàng kiểm soát được các hoạt động kế toán trên thị trường.

Điều kiện để dự thi chứng chỉ CPA

Bạn có thể đăng ký học CPA tại Học viện tài chính. Nếu quá bận rộn, bạn có thể tìm hiểu và tham gia các khóa học online trên Internet. Trước khi bắt đầu khóa học, bạn sẽ trải qua một kỳ thi.

Để dự thi chứng chỉ CPA, bạn cần phải lưu ý một số điều kiện dưới đây:

Người dự thi chứng chỉ CPA phải có tính trung thực, thật thà và chấp hành tốt các quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, bạn cần phải đảm bảo bản thân có đạo đức nghề nghiệp.

Ứng viên phải có bằng tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành kế toán, kiểm toán, tài chính ngân hàng. Hoặc ứng viên có bằng tốt nghiệp Đại học chuyên ngành khác nhưng phải tích lũy các môn như phân tích hoạt động tài chính, thuế, kiểm toán kế toán.

Ứng viên phải có kinh nghiệm làm việc thực tế từ 60 tháng trở lên về lĩnh vực kế toán, tài chính hoặc từ 48 tháng trở lên làm trợ lý kiểm toán ở các doanh nghiệp. Kinh nghiệm công tác thực tế tính từ thời gian ghi trên quyết định tốt nghiệp đại học hoặc sau đại học đến thời điểm đăng ký dự thi.

Thí sinh cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ theo trường hoặc địa điểm đăng ký thi quy định. Chuẩn bị đầy đủ lệ phí để đăng ký tham gia thi.

Học CPA cần lưu ý những gì?

Để có thể học tốt chương trình đào tạo chứng chỉ CPA, bạn cần nắm vững được những kiến thức chuyên môn về lĩnh vực kế toán, kiểm toán. Bên cạnh đó, người học nên tự giác học tập, tự tìm tòi những kiến thức mới trên sách, mạng…

Ngoài ra, khi chọn địa chỉ học, bạn nên lựa chọn những nơi đào tạo uy tín. Bạn có thể đến trực tiếp cơ sở đào tạo để đăng ký dự thi. Không nên đăng ký trên những website online không rõ ràng. Tuy nhiên, nếu bạn lựa chọn được một địa chỉ online học CPA uy tín thì đây sẽ là một giải pháp hoàn hảo dành cho những ai quá bận rộn.

Thông qua những chia sẻ trên, bạn đã hiểu được CPA là gì và những thông tin quan trọng về chứng chỉ CPA. Nếu yêu thích ngành kế toán và muốn gắn bó công việc này lâu dài, bạn hãy trang bị cho mình những kiến thức cần thiết và học thêm chứng chỉ CPA.

Post navigation