Điều kiện học văn bằng 2 có phức tạp hay không?

Để tìm kiếm việc làm và không ngừng nâng cao kiến thức của bản thân, nhiều ngườiđã lựa chọn học văn bằng 2 tại các trường đại học lớn. Vậy điều kiện học văn bằng 2 là gì? Bạn cần chuẩn bị những điều gì để việc học văn bằng 2 trở nên dễ dàng hơn?

Việc học văn bằng 2 hiện nay đang là sự lựa chọn của nhiều người khi có ý định mở rộng nhu cầu tìm kiếm việc làm hoặc để tích lũy thêm những kiến thức chuyên môn vững vàng phục vụ cho việc phát triển bản thân và việc làm hiện tại. Nhiều người thắc mắc không hiểu rằng việc học văn bằng 2 có mất nhiều thời gian hay không? Và hình thức, cũng như điều kiện học văn bằng 2 là như thế nào? Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các vấn đề này một cách cụ thể nhất!

Văn bằng 2 là gì?

Văn bằng 2 là loại văn bằng được cấp cho một người đã có ít nhất một bằng đại học. Tóm lại, sau khi hoàn thành chương trình học đại học, bạn có thể lựa chọn học thêm chuyên ngành 2. Sau khi hoàn thành tất cả chương trình học của chuyên ngành mới, bạn đã có đủ điều kiện để công nhận và nhận bằng tốt nghiệp như văn bằng 1.

Điều kiện học văn bằng 2 như thế nào?

Điều kiện học văn bằng 2 cũng rất đơn giản, không quá cầu kỳ phức tạp, chỉ cần bạn là công dân Việt Nam và đáp ứng đủ các yêu cầu sau:

Có sức khỏe tốt để học tập, không trong thời gian cán án hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đã có bằng tốt nghiệp đại học gọi là văn bằng 1.

Nộp đầy đủ hồ sơ đăng ký học đúng hạn, theo đủ quy định của nhà trường.

Hình thức đào tạo văn bằng 2 có phù hợp với những người bận rộn hay không?

Đối với những người đã đi làm, hay những người có quỹ thời gian ít thì vẫn có thể học văn bằng 2 một cách bình thường. Hầu hết, các trường đại học ở Việt Nam khi đào tạo văn bằng 2 đều phân ra 2 hệ đào tạo chính:

Hệ chính quy: Học tập trung và liên tục tại trường như học văn bằng 1

Hệ không chính quy: Học theo hình thức vừa học vừa làm, học từ xa có hướng dẫn phù hợp của giảng viên chuyên ngành.

Hình thức cấp bằng như thế nào?

Tùy theo hình thức đào tạo mà bạn đang lựa chọn, quy chế đào tạo không chính quy sẽ có hình thức cấp bằng tốt nghiệp như sau:

Hệ tại chức cũ (vừa học vừa làm) sẽ thực hiện các quy định về thi cử, kiểm tra và đánh giá kết quả học tập cũng như xét tốt nghiệp theo quy chế không chính quy. Sau khi hoàn thành đủ chương trình học theo chuyên ngành đào tạo, sẽ được cấp bằng đại học thứ 2 theo hình thức vừa học vừa làm.

Học theo hình thức từ xa, (tự học có người hướng dẫn) các quy định về kiểm tra, thi cử hoặc công nhận tốt nghiệp theo quy chế đối với hình thức này. Khi hoàn thành đủ các chương trình học sẽ được cấp bằng tốt nghiệp theo hình thức học từ xa.

Học theo hình thức tập trung liên tục tại trường, phải thực hiện đầy đủ các quy định về thi cử, thực hành, làm bài kiểm tra, luận án, đồ án, đánh giá kết quả theo hệ chính quy. Nếu đủ điều kiện tốt nghiệp sẽ được cấp bằng theo hệ đại học chính quy.

Tuy nhiên, trong văn bằng tốt nghiệp sẽ ghi rõ hình thức đào tạo và dòng chữ “Bằng thứ hai”. Hình thức đào tạo văn bằng hai cũng có thể rút ngắn từ 2 năm hoặc 3 năm.

Tùy theo mong muốn, năng lực và nhu cầu của bản thân, bạn có thể lựa chọn học văn bằng 2 với một ngành nghề mới hoàn toàn so với ngành nghề 1, hoặc chọn một ngành gần với ngành thứ 1 để mở rộng kiến thức hơn và tiết kiệm thời gian thích hợp. Tuy các hình thức đào tạo khác nhau, nhưng về giá trị thì vẫn tương tự nhau. Do đó, bạn có thể lựa chọn hình thức đào tạo phù hợp với mình nhất.

Hy vọng rằng, thông qua bài viết này bạn đã cập nhật thêm những thông tin bổ ích về văn bằng 2 là gì và nắm rõ điều kiện học văn bằng 2 hiện nay. Chúc bạn mau chóng tìm được chuyên ngành học phù hợp và sớm đạt được thành công như mong muốn.

Post navigation