Xu hướng nghề nghiệp trong tương lai ở Việt Nam sẽ biến động như thế nào?

Xã hội đang ngày càng phát triển, tư duy con người cũng có tầm nhìn rộng mở hơn trong mọi vấn đề, nhất là về tình hình phát triển kinh tế, xu hướng nghề nghiệp trong tương lai ở Việt Nam trong giai đoạn mới. Điều này đã cho thấy sự thay đổi rõ rệt trong suy nghĩ tiến bộ của công dân nước ta, họ luôn sẵn sàng đón đầu xu hướng nắm bắt cơ hội phát triển nghề nghiệp nhanh chóng nhất.

Đó được xem là một quy luật mang tính tất yếu của thời đại, khi con người không chỉ dừng lại ở một thời điểm nhất định. Nếu bạn đang cảm thấy hài lòng với vị trí công việc hiện tại và không cố gắng để phát triển bản thân, trong tương lai bạn sẽ bị đào thải nhanh chóng vì không bắt kịp nhịp sống thời đại. Cho nên, việc liên tục cập nhật xu hướng nghề nghiệp trong tương lai ở Việt Nam và thế giới luôn là điều cần thiết, để giúp bạn dự đoán tiềm năng phát triển công việc trong 5 năm hay 10 năm tới, nhằm nắm rõ liệu trình thăng tiến công việc bản thân có tốt hơn hay không?

Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng điểm qua xem xu hướng nghề nghiệp trong tương lai ở Việt Nam có những thay đổi cụ thể như thế nào? Ngành nghề nào sẽ dẫn đầu xu hướng việc làm thị trường bạn nhé!

Nhóm ngành công nghệ thông tin

Hiện tại, chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ bùng nổ vô cùng mạnh mẽ, tuy nhiên trong khoảng thời gian 5 năm đến 10 năm sau, tốc độ phát triển của công nghệ thông tin sẽ đạt đến những thành tựu vượt bậc hơn nữa. Cho nên những ngành nghề như quan trọng như kỹ sư phần mềm, lập trình viên, nhân viên IT chắc chắn sẽ cần lực lượng nhân sự rất cao. Vì là ngành tiên phong dẫn đầu xu hướng. Cho nên yêu cầu về trình độ nhân sự cũng rất cao, nếu bạn muốn nâng cấp công việc hoặc tìm việc làm mới trong tương lai ở lĩnh vực này yếu tố cần phải hoàn thiện đầu tiên là phải “Giỏi chuyên môn”

Nhóm ngành Y dược

Sức khỏe con người luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu hiện nay, trải qua thời kỳ khủng hoảng của dịch bệnh Covid 19 mới đây, chúng ta có thể thấy rõ vai trò quan trọng của các Y – Bác sĩ nói riêng cũng như ngành Y dược nói chung. Không cần phải nhắc đến vấn đề trong tương lai, ở hiện tại lĩnh vực nhân sự cũng đã là ngành nghề luôn cần nhân sự có chuyên môn phục vụ rất cao về làm việc và cống hiến cho xã hội. Trong thời gian sắp tới, chắc chắn đất nước chúng ta và thế giới luôn cần những đội ngũ y tá, bác sĩ, dược sĩ tâm huyết giúp đỡ những bệnh nhân trên khắp mọi nơi.

Nhóm ngành marketing – truyền thông

Marketing đặc biệt là marketing digital, marketing Online đang là những lĩnh vực thời thượng hiện nay. Tất cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ hay các tập đoàn nổi tiếng đều cần áp dụng marketing online và marketing digital để tăng độ phổ biến thương hiệu, phân bố thị trường sản phẩm, tìm kiếm các khách hàng tiềm năng. Có thể nói marketing chính là cánh tay phải của rất nhiều doanh nghiệp để tiếp thị sản phẩm trên thị trường thành công.

Đây là lĩnh vực vô cùng lý tưởng để phát triển, tuy nhiên nó mang tính cạnh tranh và đào thải rất cao. Cần phải có những chiến dịch bài bản, những dự án khả thi nhất để áp dụng cho từng ngành hàng khác nhau. Trong tương lai, nhóm ngành liên quan đến marketing – truyền thông sẽ được ứng dụng trên rất nhiều mặt trận kinh doanh khác nhau. Cho nên, tiềm năng công việc dành cho nhóm ngành này là rất lớn.

Nhóm ngành Bất động sản – xây dựng

Bất động sản và lĩnh vực xây dựng luôn chiếm một độ hot nhất định trên thị trường, những dự án đua nhau phát triển kèm theo đó là những lời chào hàng cực kỳ hấp dẫn thu hút sự đầu tư của những tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Mỗi năm, tại nước ta luôn có những những cơn sốt địa ốc, điều đó cho thấy nhóm ngành Bất động sản – xây dựng luôn có một sức hút riêng không thể phủ định. Trong tương lai, những ai đang có ý định dấn thân vào lĩnh vực này, cần có trang bị rất nhiều kỹ năng để trở thành best seller đích thực.

 Hy vọng, chúng tôi đã mang đến những thông tin hữu ích về xu hướng nghề nghiệp trong tương lai ở Việt Nam. Từ đó, giúp bạn có một góc nhìn đa chiều hơn về nghề nghiệp và lĩnh vực mình mong muốn làm việc trong thời gian sắp tới, để có những chuẩn bị về kỹ năng và kiến thức thật tốt làm nền tảng cho sự phát triển sau này thành công tốt đẹp!

Post navigation