Kỹ Năng Hàng Đầu Giúp Bạn Tìm Việc Làm Nhanh Trong Lĩnh Vực Bán Hàng

KCó nhiều vị trí trong nhiều lĩnh vực liên quan đến việc kinh doanh một cái gì đó. Những công việc này thường sinh lợi và có thể cung cấp một mức độ linh hoạt và độc lập rất thỏa mãn. Một số vị trí bán hàng yêu cầu một nền tảng giáo dục cụ thể, và đối với những người đó, có những chương trình đại học rất hữu ích cho những người quan tâm đến các loại nghề nghiệp này.

Bạn cũng có thể tự mình nắm bắt nhiều kỹ năng kiếm việc cần thiết, thông qua đào tạo tại chỗ hoặc thậm chí là công việc tình nguyện.

Cách s dng danh sách k năng

Kỹ năng bán hàng là tập hợp con của các kỹ năng cần thiết cho nhiều công việc, trong khi các kỹ năng khác bạn cần sẽ thay đổi theo từng vị trí, vì vậy hãy nhớ đọc mô tả công việc một cách cẩn thận.

Trong thời gian này, bạn có thể sử dụng các cách sau để xác định những kỹ năng nào bạn có, kỹ năng nào bạn có thể cần phải cải thiện và cách bạn thể hiện khả năng của mình “tỏa sáng” nhất có thể khi bạn ứng tuyển vào vị trí bán hàng.

Khi bạn nộp hồ sơ kiếm việc, bạn có thể điều chỉnh sơ yếu lý lịch và thư xin việc để thể hiện các kỹ năng mà nhà tuyển dụng tiềm năng của bạn đang tìm kiếm. Trong cuộc phỏng vấn tìm việc làm của bạn, hãy chuẩn bị để mô tả các tình huống cụ thể cho thấy cách bạn thể hiện từng kỹ năng.

K năng bán hàng da trên v trí

Đây là những kỹ năng bao gồm các chức danh và nhiệm vụ cụ thể cho một vị trí, chẳng hạn như quản lý tài khoản, quản lý lãnh thổ, quan hệ công chúng, tiếp thị và chiến lược thu hút khách hàng sử dụng sản phẩm của mình.

Ở một mức độ nhất định, bạn có thể áp dụng kinh nghiệm của mình trong việc thu hút khách hàng vào quan hệ công chúng hoặc tiếp thị. Chỉ vì bạn chưa nắm giữ một “danh hiệu” nhất định, đừng cho rằng bạn thiếu kinh nghiệm liên quan.

K năng giao tiếp bán hàng

Ở vị trí bán hàng, bạn sẽ cần giao tiếp với khách hàng, nhà cung cấp và nhà cung cấp tiềm năng và hiện tại. Một số trong những kỹ năng tìm việc làm này rất khác biệt, thậm chí là kỹ thuật, chẳng hạn như thông thạo ngôn ngữ thứ hai hoặc thứ ba, biết cách viết báo cáo rõ ràng và chính xác và giỏi nói trước công chúng.

Những người khác giống như đặc điểm tính cách, nhưng họ có thể học được; bao gồm tạo mối quan hệ, chăm chú lắng nghe và xây dựng mối quan hệ

Tuy nhiên, những người khác là sự pha trộn giữa hai điều đó, chẳng hạn như đàm phán, đấu thầu và tạo dựng mối quan hệ.

K năng làm ch cá nhân đ bán hàng

Đây là những thói quen cá nhân, phẩm chất, đặc điểm và giá trị mà bạn có thể sử dụng trong công việc. Giống như những kỹ năng khác, bạn phải thực hành những kỹ năng này để phát triển chúng, nhưng chúng không yêu cầu đào tạo nhiều như sự tự nguyện cá nhân.

Phẩm chất đặc biệt khi kiếm việc bán hàng bao gồm siêng năng, chủ động, liêm chính và chân thành.  Một số người cố gắng bán bằng cách không trung thực và thao túng, ngoài việc sai trái, các phương pháp như vậy cuối cùng cũng ít hiệu quả hơn.

K năng bán hàng chung

Có những kỹ năng tìm việc làm khác không dễ rơi vào các danh mục khác nhưng điều đó rất quan trọng đối với nhiều công việc bán hàng. Ví dụ, tùy thuộc vào những gì bạn đang bán, bạn có thể phải chứng minh sản phẩm của mình. Điều đó có nghĩa là không chỉ biết cách vận hành chúng trôi chảy mà còn biết cách giải thích những gì bạn đang làm rõ ràng.

Bạn có thể phải nỗ lực để duy trì thương hiệu của mình, nghĩa là cả quảng cáo cũng phải thể hiện mình là một người đáng tin cậy trong mắt công chúng, quản lý phương tiện truyền thông xã hội.

Do đó, bạn nên biết cách viết văn bản rõ ràng, hấp dẫn và có thể sử dụng nhiều nền tảng truyền thông xã hội và Microsoft Office hoặc tương đương.

Cuối cùng, bạn sẽ cần các kỹ năng phức tạp, chẳng hạn như dịch vụ khách hàng, khả năng dự đoán thị trường sẽ thay đổi như thế nào trong những tháng và năm tới và khả năng xác định đối tượng mục tiêu và giá cả phù hợp cho sản phẩm của bạn.

, ,

Post navigation