Làm thế nào để nhận được lời mời làm việc trong 30 ngày hoặc ít hơn

LĐôi
khi có vẻ như một công việc tìm kiếm là một cuộc đua với đồng hồ: Bao lâu bạn
có thể được tuyển dụng? Mọi người tìm kiếm khác nhau, nhưng cho dù tình huống
của bạn là gì, có một số kỹ thuật nhất định được đảm bảo để đẩy bạn đi đúng
hướng.

Thực hiện theo các mẹo này để bắt đầu tìm kiếm công việc của bạn và ký thư mời trong 30 ngày hoặc ít hơn.


1. Sắp xếp mọi thứ theo tổ chức

Tổ chức là chìa khóa để đi đúng hướng và đúng giờ trong quá trình tìm việc làm của bạn. Một chiến lược tốt là tạo một bảng tính Excel chi tiết với các cột sau: tên công ty, vị trí nộp đơn tìm việc làm, liên kết đến đăng tải công việc, tài liệu cần thiết cho buổi phỏng vấn kiếm việc, ngày phỏng vấn, ngày theo dõi và ghi chú. Điều này sẽ giúp bạn theo dõi thời điểm và công ty bạn ứng tuyển, giúp bạn nhớ, theo dõi và ghi chú về bất kỳ phản hồi nào từ công ty. Nếu bạn không phải là người hâm mộ Excel, hãy thử các công cụ khác giúp quản lý cho quá trình tìm việc làm của bạn. Bước đầu tiên quan trọng này sẽ giúp bạn làm việc có tổ chức và hỗ trợ nhiều cho quá trình tìm kiếm việc làm của bạn.

2. Nghiên cứu
Cách tốt nhất để tìm kiếm cơ hội và được tuyển dụng là nắm được thông về công ty, ngành và vị trí mà bạn đang nộp đơn tìm việc làm. Nghiên cứu từng công ty và vị trí trước khi ứng tuyển, và có đủ thông tin để đặt câu hỏi thông minh, hãy nhớ luôn luôn đặt câu hỏi.
3. Chăm chút mạng xã hội
Chắc chắn, mạng xã hội có thể giúp bạn tìm được một công việc. Tại sao? Bằng cách tận dụng chính xác phương tiện truyền thông xã hội, người tìm việc có thể tự coi mình là nhà lãnh đạo có tư duy trong ngành công nghiệp mong muốn của họ, kết nối với các chuyên gia, tương tác với các công ty đang tuyển dụng và thiết lập thương hiệu cá nhân của mình. Kết nối với các công ty mà bạn quan tâm trên Twitter, Facebook và LinkedIn để thể hiện sự tham gia và các kỹ năng truyền thông xã hội của bạn, thêm vào đó điều này sẽ giúp bạn có thêm thông tin chi tiết về công ty để chuẩn bị cho một cuộc phỏng vấn kiếm việc.
 
4. Mạng lưới người quen
Bạn đã nghe thấy nó trước đây, nhưng nó rất đáng để nhắc lại: Mạng lưới bạn bè là rất quan trọng đối với quá trình tìm việc làm. Đôi khi, đó là về tất cả những người bạn biết và những người biết bạn. Sử dụng các mạng xã hội, các sự kiện tìm việc làm chuyên nghiệp tại địa phương và thậm chí các buổi giao lưu trong khu vực để tăng cường mạng lưới của bạn và kết nối với các chuyên gia có liên quan sẽ giúp tăng cơ hội cho quá trình tìm việc làm nhanh hơn. Hãy nhớ rằng, với kết nối mạng, tất cả đều tạo ra mối quan hệ cùng có lợi, nếu bạn càng mang lại lợi ích cho nhiều người, mọi người sẽ có nhiều khả năng cho bạn mượn sự giúp đỡ.
 
5. Tiếp tục theo dõi
Để tìm việc làm nhanh, bạn chỉ cần điền đơn, nộp đơn và chờ nghe phản hồi ... đúng không? Sai rồi! Tiếp tục theo dõi là một trong những bước quan trọng nhất giúp tìm việc làm nhanh. Hai chiến lược tiếp theo rất quan trọng: Một, theo dõi với một lời cảm ơn viết tay sau một cuộc phỏng vấn kiếm việc, cảm ơn người phỏng vấn đã dành thời gian để gặp bạn và nhắc lại sự quan tâm của bạn về vị trí này. Hai, nếu bạn chưa thực hiện bước phỏng vấn, hãy theo dõi một cuộc gọi trong vòng hai tuần sau khi nộp đơn để chắc rằng công ty đã nhận được thông tin của bạn hoặc tình trạng hiện tại của đơn xin việc. Tiếp tục theo dõi sẽ tạo ra sự khác biệt giữa đơn xin việc của bạn trong hộp mail của công ty hoặc mail rác.
 
https://mashable.com/2012/10/27/get-hired-fast/#ISL83ohq3Gq7
, ,

Post navigation