Làm Thế Nào Để Tìm Một Công Việc Mới

LCó khi nào bạn tự nghĩ rằng mình cần một công việc mới không? Không chỉ bạn từng có suy nghĩ như vậy, có lẽ bạn luôn mong đợi tìm việc làm nhanh chóng và một nhà tuyển dụng nào đó sẽ xuất hiện dành cho mình một lời mời làm việc. Tuy vậy, bản thân mỗi người tìm việc làm đều phải nỗ lực để đạt được công việc mới mà họ mong muốn. Bạn nên nhớ một vài điều sau trong khi kiếm việc làm mới.

Hãy suy nghĩ về những gì bạn muốn làm

Điều này nghe có vẻ đơn giản, nhưng bạn phải chắc chắn rằng mình đang tìm kiếm một công việc mà bạn thực sự thích chứ không phải là bất kỳ công việc nào. Hãy nghĩ về những công việc trong cuộc sống bạn không chỉ có thế mạnh mà còn yêu thích chúng. Nếu không có nhiều kinh nghiệm, bạn có thể bắt đầu học hỏi, với niềm đam mê của mình dành cho công việc, bạn sẽ có thể nhanh chóng tiến lên. Thậm chí bạn có thể tưởng tượng về cách làm công việc yêu thích của mình một cách hiệu quả nhất, có rất nhiều cách bạn có thể thực hiện ước mơ của mình và biến chúng thành hiện thực. Nếu bạn không chắc chắn về con đường muốn hướng đến, hãy bắt đầu bằng cách lập danh sách những điều bạn mong muốn.

Chủ động

Hãy cho bạn bè và người thân quen của bạn biết rằng bạn đang tìm kiếm một công việc mới (ngoại trừ sếp và đồng nghiệp hiện tại của bạn). Có thể họ sẽ biết thông tin về những vị trí mới đang tuyển dụng phù hợp với những gì bạn quan tâm. Mạng lưới quan hệ của bạn càng rộng, bạn sẽ càng có nhiều cơ hội.

Ngoài ra, hãy tranh thủ thời gian mỗi ngày để tìm việc làm nhanh, dù là tìm kiếm trực tuyến hay trực tiếp, bạn nên dành thời gian kiếm việc mới hàng ngày để cơ hội không bị bỏ lỡ. Hãy cố gắng làm mọi thứ để có thể tìm kiếm được công việc phù hợp với mình trong suốt quá trình tìm việc làm.

Có một lý lịch tích cực và thông tin liên hệ dễ dàng

Nhà tuyển dụng có thể tìm hiểu về thông tin cá nhân, đánh giá con người và tính cách của bạn thông qua các phương tiện truyền thông xã hội. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn không làm bất cứ điều gì bất hợp pháp, không phù hợp trên các trang web cá nhân của bạn nếu có.

Hãy sử dụng địa chỉ email phù hợp trong CV, đơn xin việc hay khi liên hệ với nhà tuyển dụng. Nếu một nhà tuyển dụng đang xem qua đơn ứng tuyển hoặc CV của bạn và thấy rằng địa chỉ của bạn chẳng hạn là 2Lazy2Care@gmail.com thì có lẽ bạn sẽ bị mất điểm. Nên tạo một địa chỉ email chuyên nghiệp chứa đựng họ tên của bạn.

Hãy tưởng tượng trường hợp sau: một nhà tuyển dụng rất hào hứng với hồ sơ của bạn và muốn gọi bạn tới phỏng vấn. Họ bấm số điện thoại di động của bạn nhưng không liên lạc được, bạn sẽ mất đi một cơ hội. Trong quá trình tìm việc và chờ hồi âm, bạn rất mong muốn nhận được hồi âm từ nhà tuyển dụng, vì vậy hãy sử dụng một số điện thoại thường xuyên liên lạc và luôn trong trạng thái sẵn sàng nghe máy.

Lập mục tiêu và tìm kiếm việc làm có kế hoạch

Để tìm việc làm nhanh chóng và hợp lý, bạn nên ghi chép hoặc liệt kê những công việc bạn đã ứng tuyển, bao gồm các thông tin như: ngày nộp đơn, tên nhà tuyển dụng, vị trí, thông tin liên lạc, thời gian phỏng vấn…Nhiều nhà tuyển dụng liên hệ với người đang tìm việc làm để sắp xếp phỏng vấn nhưng ứng viên đó thậm chí không nhớ rõ mình có từng nộp đơn cho công ty đó, vị trí đó hay không. Điều này là không ổn và tạo cho nhà tuyển dụng cảm giác giống như bạn sẽ làm bất kỳ công việc nào bạn có thể nhận được mà không có mục tiêu rõ ràng.

Không chỉ lên kế hoạch về cách bạn tìm việc làm mà bạn cũng nên sắp xếp một nơi mà mình có thể ngồi nghiên cứu một cách tập trung và không bị phân tâm để xác định rõ mục tiêu nghề nghiệp và bước đi cụ thể của mình cũng như loại công việc phù hợp.

Tìm hiểu thông tin

Nếu bạn không chắc chắn về chính xác những gì bạn muốn có trong sự nghiệp của mình hay chưa hiểu rõ thông tin về vị trí mà bạn quan tâm, hãy tìm cách dò hỏi. Bạn có thể thông qua mạng lưới các mối quan hệ quen biết, những người trong nội bộ công ty hoặc người biết về vị trí đó, đề nghị xem liệu họ có thể dành thời gian cho bạn để tìm hiểu thêm một số thông tin hay không. Nếu được, hãy hỏi họ về cách họ bắt đầu công việc như thế nào và những lời khuyên họ có thể chia sẻ cho bạn. Ngoài ra, tìm hiểu thông tin một cách kỹ lưỡng, toàn diện có thể cho thấy bạn đang tìm kiếm việc làm tại vị trí đó một cách nghiêm túc. Tìm kiếm việc làm mới không phải là điều quá khó khăn, bạn chỉ cần bỏ chút công sức và tận dụng tối đa thời gian của mình.

, ,

Post navigation