6 lời khuyên giúp bạn sớm tìm được việc


1. Cập nhật mọi thứ 

Bạn có thể đang trong tình trạng khủng hoảng về thời gian, nhưng điều quan trọng là phải chống lại sự thôi thúc nộp đơn tìm việc làm đối với mọi vị trí mở mà bạn nhìn thấy mà chưa cập nhật lại hồ sơ việc làm của bạn một cách tốt nhất. Trước khi bạn bắt đầu săn việc, hãy cập nhật sơ yếu lý lịch và hồ sơ LinkedIn của bạn. Hãy chắc chắn bao gồm các kỹ năng cũng như lịch sử công việc của bạn. Dành thời gian để nghiên cứu thị trường việc làm và các vị trí dành cho ứng viên có trình độ chuyên môn của bạn.


2. Tìm ra những gì bạn muốn 

Thật khó để tìm được một công việc tuyệt vời tiếp theo nếu bạn không biết định nghĩa về một công việc tuyệt vời của bạn là gì. Vì vậy, trước khi bạn đi quá xa, hãy lùi lại một bước và thực sự nghĩ về những gì bạn đang tìm kiếm. Viết lên một danh sách những gì bạn muốn trong một công việc: chức vụ, tiền bạc, thăng chức, công việc, văn hóa công ty, vị trí địa lý, v.v., để bạn có một phương hướng để đi. 


3. Chuẩn bị cho chính mình
Một khi bạn biết những gì bạn muốn, đó là thời gian để tìm hiểu những gì các công ty bạn đang ứng tuyển mong muốn. Cảm nhận về văn hóa công ty của họ, tìm ra những câu hỏi họ thường hỏi trong các cuộc phỏng vấn tìm việc làm và khám phá mức lương bạn có thể mong đợi. Điều này có thể cần bạn bỏ ra thêm một ít công sức, nhưng các công ty sẽ đánh giá cao những nỗ lực mà bạn đã đưa vào để đảm bảo rằng bạn là người phù hợp với công việc. 

4. Chú trọng vào mạng lưới của bạn

Mạng lưới người quen chắc chắn là một trong những cách tốt nhất để tìm việc làm nhanh. Nói chuyện với đúng người vào đúng thời điểm có thể giúp bạn đi từ thất nghiệp thành một nhân viên toàn thời gian. Vì vậy, nếu bạn mất việc, hãy nói với mọi người rằng bạn biết rằng bạn đang tìm kiếm một công việc mới.

 Bên cạnh đó, hãy đến các sự kiện, nói chuyện với các đồng nghiệp và bạn bè làm việc trong cùng ngành của bạn, và đừng ngại tiếp cận trên LinkedIn.

Nếu bạn biết ai đó làm việc tại một công ty mà bạn quan tâm, hãy yêu cầu sự giới thiệu. Nhà tuyển dụng yêu thích những lời giới thiệu tốt và đó là cách nhanh hơn so với quy trình nộp đơn. Bên cạnh đó, nếu bạn không thể tìm việc làm nhanh như bạn mong đợi và các chi phí đang là gánh nặng. Bạn nên cân nhắc một công việc tạm thời. Nó có thể không chính xác như những gì bạn mơ ước, nhưng nếu các hóa đơn chồng chất, thì không có gì xấu hổ khi tạm thời nhận một công việc mà bạn được đề nghị.

5. Đừng tỏ ra bản thân đang tuyệt vọng

Bạn có thể đang tuyệt vọng khi vẫn chưa kiếm việc được, nhưng nhà tuyển dụng của bạn không cần phải biết điều đó. Nếu họ cảm thấy sự tuyệt vọng từ phía bạn, bạn có thể có nguy cơ bị trả lương thấp hoặc thậm chí ảnh hưởng đến cơ hội nhận được lời đề nghị.

Sự tuyệt vọng là một dấu hiệu cho các nhà tuyển dụng, họ sẽ tự hỏi những gì làm bạn không thể tìm được công việc ưng ý. Tại sao bạn không hài lòng ở công việc trước? Có lẽ bạn khó khăn, công việc không phù hợp hay bạn không biết cách hài lòng. Thay vào đó, hãy tự tin, bình tĩnh và tăng cường nỗ lực hơn nữa.


6. Hãy tử tế với chính mình 

Cuối cùng, nhưng chắc chắn không kém phần quan trọng, đừng quên chăm sóc bản thân trong thời gian cố gắng này. Quá trình kiếm việc sẽ mang lại sự căng thẳng, vì vậy, hãy dành chút thời gian để thiền, tập thể dục, nghe album yêu thích của bạn hoặc bất cứ điều gì khác giúp bạn thư giãn – và đảm bảo cũng tìm được một mạng lưới hỗ trợ. Hãy tìm đến gia đình và những người bạn đáng tin cậy để được hỗ trợ, để bạn có thể thực hiện một cách hiệu quả công việc mới và tìm thấy những gì bạn muốn. 

, ,

Post navigation