11 Gợi ý giúp bạn tìm việc làm nhanh

Tìm việc làm mới hay thực hiện một sự thay đổi nghề nghiệp không dễ dàng như bạn nghĩ. Đặc biệt là khi bạn là người hỗ trợ tài chính duy nhất cho gia đình hoặc bạn có những ràng buộc về tài chính nhất định thì quá trình kiếm việc của bạn đôi lúc trở nên căng thẳng và áp lực nếu bạn không thể tìm việc làm nhanh.

11 Gợi ý giúp bạn tìm việc làm nhanh

Tìm việc làm mới hay thực hiện một sự thay đổi nghề nghiệp không dễ dàng như bạn nghĩ. Đặc biệt là khi bạn là người hỗ trợ tài chính duy nhất cho gia đình hoặc bạn có những ràng buộc về tài chính nhất định thì quá trình kiếm việc của bạn đôi lúc trở nên căng thẳng và áp lực nếu bạn không thể tìm việc làm nhanh.

Vậy làm thế nào để tìm việc làm nhanh chóng?

  1. Cập nhật và chỉnh sửa sơ yếu lý lịch của bạn
    Đây là nhiệm vụ đầu tiên và quan trọng nhất mà bạn sẽ cần phải quan tâm. Thành tích gần đây của bạn, các dự án đã được thực hiện và kinh nghiệm làm việc của bạn phải được cập nhật trong sơ yếu lý lịch của bạn.
    Sử dụng loại phông chữ chuyên nghiệp để chỉnh sửa sơ yếu lý lịch của bạn. Bạn có thể sử dụng mẫu sơ yếu lý lịch được định dạng trước sẽ giúp đơn giản hóa công việc của bạn. Và hãy đảm bảo rằng sơ yếu lí lịch phù hợp với công việc bạn đang ứng tuyển.
    Cho dù bạn đã chỉnh sửa bao nhiêu lần nội dung, vẫn có thể có lỗi ngữ pháp hoặc chính tả. Bạn nên nhờ một người bạn đọc tham khảo để giúp bạn tìm các lỗi mà bạn không nhìn thấy.
  2. Chuẩn bị thư giới thiệu
    Tùy thuộc vào bài đăng hoặc vị trí ứng tuyển phù hợp với trình độ và kinh nghiệm của bạn, sẽ tốt hơn nếu bạn chuẩn bị thư giới thiệu riêng biệt ngắn gọn và chính xác. Chuẩn bị trước và chủ động sẽ giúp tăng cơ hội của bạn. Bắt đầu thư của bạn với lời chào chính thức, và chuẩn bị một nội dung thu hút người đọc.
  3. Đăng ký tại các trang web
    Vì internet là lựa chọn đầu tiên về nơi bắt đầu tìm kiếm việc làm nhanh, tốt nhất bạn nên đăng ký vào các trang tìm việc làm phù hợp với trình độ của bạn. Bằng cách đăng tải đơn tìm việc làm với các chi tiết đầy đủ, bạn có thể được liên lạc từ các doanh nghiệp tiềm năng.
    Hầu hết các công việc hiện nay được đăng tải thông tin qua báo chí và trang web trực tuyến. Nhiều công ty đăng bài tuyển dụng trong trang web của họ. Nộp đơn thông qua các trang web này sẽ giúp đẩy nhanh tiến độ để bạn có được công việc.
  4. Dịch vụ việc làm:
    Đăng ký tại các dịch vụ tìm việc làm sẽ giúp bạn có được một công việc nhanh chóng. Chi phí có thể không cao và giá cả phải chăng. Cố gắng liên hệ hoặc kết nối với một nhà cung cấp việc làm và tìm kiếm sự giúp đỡ của họ là tốt. Các dịch vụ tìm việc làm nhanh này thường kết nối bạn với khách hàng dựa trên kinh nghiệm và kỹ năng của bạn. Cơ hội được gọi phỏng vấn sẽ rất cao.
  5. Sử dụng mạng lưới người quen
    Cần lưu ý rằng nhiều vị trí được lấp đầy bằng lời giới thiệu hoặc thông qua mạng lưới cá nhân. Tiếp cận các công ty có vị trí tuyển dụng sử dụng mạng lưới bạn bè của bạn sẽ cực kỳ hữu ích. Đừng tỏ ra do dự trong việc tìm hiểu hoặc yêu cầu sự giúp đỡ từ những người có liên quan trong cuộc sống của bạn. Bạn có thể không bao giờ biết rằng bạn có thể tìm thấy một công việc hoàn hảo.
  6. Tiếp tục gửi đơn kiếm việc tới các đơn vị khác
    Ngay cả khi bạn đã tham dự phỏng vấn, hãy tiếp tục nộp đơn tìm việc làm bất cứ khi nào có chỗ trống phát sinh. Cho đến khi bạn có một lời đề nghị trong tay, không có gì đảm bảo rằng bạn có công việc mơ ước của mình.
  7. Chuẩn bị cho các cuộc phỏng vấn
    Bạn cũng nên chuẩn bị cho những câu hỏi có thể có mặt trong quá trình phỏng vấn. Phỏng vấn chủ yếu dựa trên các khía cạnh kỹ thuật và liên quan đến nhân sự. Các câu hỏi kỹ thuật sẽ tập trung vào việc nắm được khả năng của bạn để xử lý công việc. Mỗi buổi phỏng vấn ở những nơi khác nhau sẽ giúp xây dựng sự tự tin của bạn.
  8. Hãy nhớ ăn mặc phù hợp:
    Vẻ ngoài của bạn trong các cuộc phỏng vấn là yếu tố quan trọng nhất vì nó cũng thể hiện tính chuyên nghiệp của bạn trong công việc. Giống như đã nói ấn tượng đầu tiên là ấn tượng tốt nhất vì vậy hãy mặc một trang phục phù hợp. Nó phải phù hợp với công ty và vị trí bạn đang ứng tuyển.
  9. Tiếp thị bản thân
    Chiến thuật này là một khía cạnh của việc chủ động chính mình. Chuẩn bị về cách nói về bản thân bạn, đặc biệt là về các kỹ năng và kinh nghiệm bạn có được. Nó giống như kể chuyện. Bạn phải biết những gì cần nói và bao nhiêu để nói. Sẽ không hoàn toàn khó khăn nếu bạn biết phải nói gì. Hãy viết ra những gì bạn muốn nói về bản thân trước buổi phỏng vấn kiếm việc.
  10. Linh hoạt trong các lựa chọn
    Đôi khi thị trường có thể không cung cấp vị trí giống như bạn đã làm việc. Bạn phải chuẩn bị tinh thần để chuyển sang một loại công việc khác nếu không bạn sẽ không nhận được công việc và còn khiến bạn mất đi những cơ hội có thể phát sinh.
  11. Mang một thái độ tích cực:
    Khía cạnh quan trọng nhất để bạn tiến lên phía trước chính là thái độ tích cực. Điều này sẽ giúp bạn thực hiện các kết nối dễ dàng và cũng giúp bạn tham dự các cuộc phỏng vấn một cách tự tin. Bạn chắc chắn sẽ mang lại thành công cho chính mình nếu bản chất này gắn bó với bạn.
, ,

Post navigation