3 Cách Giúp Bạn Tìm Việc Làm Hiệu Quả

3Đối với đa số người tìm việc, các bước để tìm kiếm việc làm sẽ bao gồm tạo sơ yếu lý lịch và nộp đơn ứng tuyển. Mặc dù bạn muốn tìm việc làm nhanh chóng nhưng phải bỏ ra thời gian chờ đợi sự phản hồi từ nhà tuyển dụng. Ba phương pháp thay thế dưới đây có thể giúp tăng cơ hội của bạn và rút ngắn đáng kể thời gian tìm kiếm việc làm.

1. Gửi hồ sơ qua các trang tìm việc làm nhanh trực tuyến

Nếu mục tiêu của bạn là quảng bá bản thân đến càng nhiều nhà tuyển dụng càng tốt, hãy tận dụng các trang web tìm việc làm. Sử dụng chúng để đăng CV, sơ yếu lý lịch hay gửi thư ứng tuyển, đây là cách nhanh chóng giúp bạn sớm nhận được cuộc gọi tới phỏng vấn. Các nhà tuyển dụng hiện nay thường bỏ ra một khoản phí để sử dụng các trang web dịch vụ tìm việc làm với mục đích chọn lọc được những hồ sơ phù hợp. Có rất nhiều trang web việc làm miễn phí và uy tín, hãy xác định rõ mục tiêu công việc bạn muốn tìm kiếm và sử dụng chức năng tìm kiếm việc theo tiêu chí như ngành nghề, vị trí mong muốn, kinh nghiệm, mức lương, địa điểm làm việc để tìm được công việc thích hợp nhất cho mình.

2. Xác định các công ty mục tiêu

Bằng cách hướng tới các công ty cụ thể mà bạn mong muốn được làm việc, bạn sẽ có hướng đi cho những bước tiếp theo của quá trình tìm việc làm rõ ràng hơn. Cho dù bạn có các thông số tìm kiếm công việc cụ thể như nơi làm việc, loại công việc, loại hình công ty, mức lương…thì việc lập một danh sách các công ty nằm trong vùng tìm kiếm việc làm của bạn vẫn là điều cần thiết.

Khi danh sách các công ty mà bạn hướng tới hoàn tất, bước tiếp theo là tìm cách bắt đầu kết nối với những người trực tiếp làm việc trong công ty, nhà tuyển dụng hoặc bộ phận nhân sự để giới thiệu bản thân hoặc tìm hiểu về công ty. Điều quan trọng là bạn phải cho thấy tinh thần cầu tiến, những kỹ năng và điều bạn có thể mang lại cho công ty cũng như lý do vì sao bạn mong muốn đảm nhận vị trí đó. Khi biết được một công ty đang cần tuyển dụng một vị trí mới mà bạn cảm thấy mình phù hợp, bằng cách chủ động, bạn có nhiều khả năng sẽ là người mà họ sẽ cân nhắc tới trong số các ứng viên khi xem xét tuyển dụng.

3. Xem xét mạng lưới mối quan hệ của bạn

Bạn càng có mạng lưới quan hệ rộng rãi, bạn càng có nhiều cơ hội về thông tin việc làm và có thể nhận được sự giới thiệu, tư vấn và hỗ trợ từ mọi người mà bạn quen biết để tìm việc làm nhanh hơn. Bạn có thể tìm cơ hội việc làm thông qua bạn bè và gia đình, cựu sinh viên của trường, hàng xóm, người quen; ngoài ra bạn có thể tiếp cận với đồng nghiệp, bộ phận tuyển dụng nhân sự của công ty hay những người hiểu biết và đã từng làm việc trong lĩnh vực đó. Hãy nhớ rằng, mạng lưới bạn bè và các mối quan hệ quen biết là một nơi hữu ích giúp bạn có được cơ hội việc làm.

, ,

Post navigation