Sinh Viên Luật Cần Những Kỹ Năng Gì Để Tìm Việc Làm Nhanh Khi Tốt Nghiệp?

Một số công ty luật tìm kiếm những kỹ năng ở các luật sư thực tập sinh tương lai, như sáng tạo, nhiệt tình và quyết tâm. Nhưng một số kỹ năng tìm việc làm được yêu cầu bởi tất cả các công ty luật thương mại, chẳng hạn như kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp và nhận thức thương mại.

Điều quan trọng là sử dụng các kỹ năng nghiên cứu của bạn để tìm hiểu về công ty luật và tìm hiểu những kỹ năng cần thiết để trở thành luật sư và đối tác tương lai tại công ty đó.

Dưới đây là một số kỹ năng, năng lực và phẩm chất quan trọng mà các nhà tuyển dụng tốt nghiệp tìm kiếm ở các luật sư tương lai.

Kỹ năng giao tiếp tốt

Kỹ năng giao tiếp – cả bằng miệng và bằng văn bản – rất quan trọng đối với bất kỳ luật sư thành công nào và bạn phải chứng minh điều này ở tất cả các giai đoạn trong quá trình ứng tuyển. Trên hồ sơ ứng tuyển tự đưa ra câu trả lời rõ ràng và súc tích cho các câu hỏi. Tại ngày đánh giá / giai đoạn phỏng vấn tìm việc làm, trả lời các câu hỏi tiếp theo một cách rõ ràng và ngắn gọn.

Các ứng viên có thể mong đợi các tương tác hàng ngày với nhiều đồng nghiệp và khách hàng khác nhau qua điện thoại, trực tiếp hoặc qua email để khả năng điều chỉnh phong cách giao tiếp của họ là rất quan trọng.

Những luật sư thành công sẽ nhận được hướng dẫn từ nhiều người khác nhau về nhiều chủ đề, do đó khả năng lắng nghe hiệu quả cũng rất quan trọng đối với thành công của họ – cũng như khả năng diễn giải và tóm tắt khối lượng lớn những thông tin phức tạp.

Đặc biệt với khách hàng

Các kỹ năng giao tiếp cần thiết để đưa ra lời khuyên hiệu quả cho khách hàng cũng quan trọng như các kỹ năng kỹ thuật cốt lõi; khách hàng muốn bạn hiểu doanh nghiệp của họ và truyền đạt lời khuyên của bạn theo cách họ.

Bạn có thể là luật sư kỹ thuật giỏi nhất nhưng nếu bạn không thể giao tiếp hiệu quả và đồng cảm với khách hàng và đồng nghiệp trong khi chịu áp lực, việc xây dựng một thực tiễn thành công sẽ là thách thức rất lớn đối với bạn.

Các nhà tuyển dụng thường tìm kiếm ở các ứng viên kiếm việc có tiềm năng làm việc tốt với khách hàng của họ.

Không có nghĩa là khả năng học tập không quan trọng mà đồng thời việc thể hiện khả năng giao tiếp và làm việc với mọi người cũng khá quan trọng khi tìm việc làm tại công ty Luật.

Có thể hiểu nhu cầu của khách hàng của bạn và giao tiếp với họ theo cách mà họ đánh giá cao là rất quan trọng. Do đó, khả năng điều chỉnh giọng điệu của bạn khi cần thiết bằng văn bản và tương ứng bằng lời nói là rất hữu ích.

Kỹ năng con người

Về cơ bản, khi thực hiện giao dịch, bạn cần kết nối với khách hàng và luật sư ở phía bên kia cũng như các thành viên còn lại trong nhóm của bạn. Khách hàng của bạn có thể đến từ bất cứ nơi nào – bạn có thể ở trong phòng họp với các ông lớn của Thành phố hoặc các doanh nhân vừa khởi nghiệp từ một công ty công nghệ. Bạn phải truyền cảm hứng cho niềm tin vào mọi người để họ có thể tin tưởng vào lời khuyên của bạn.

Nhận thức thương mại, còn được gọi là nhạy bén thương mại hoặc ý nghĩa thương mại.

Các công ty luật tìm kiếm các ứng viên có mối quan tâm thực sự về cách thức hoạt động của các doanh nghiệp và điều này có thể ảnh hưởng đến các khách hàng mà bạn sẽ làm việc cùng.

Họ sẽ muốn xem bằng chứng về ý thức của bạn về “bức tranh toàn cảnh”, vì vậy hãy chuẩn bị bằng cách cập nhật những bản tường thuật tin tức có liên quan trong giới kinh doanh và mong muốn được hỏi quan điểm của bạn ở giai đoạn phỏng vấn tìm việc làm. Khi một câu chuyện tin tức tuyệt vời trở thành chủ đề chính, xuất hiện trên tiêu đề, hãy tự hỏi làm thế nào điều này có thể ảnh hưởng đến công ty luật trong câu hỏi. Ngoài ra, hãy kiểm tra trang web của một công ty để biết thông cáo báo chí về các giao dịch gần đây đã hoàn thành.

‘Đã qua rồi cái thời làm luật sư chỉ đơn giản là cung cấp tư vấn pháp lý tốt cho khách hàng. Các luật sư ngày nay phải là những cá nhân định hướng kinh doanh, những người hiểu rằng công ty họ đang làm việc đang tìm kiếm lợi nhuận / doanh thu hàng năm và những khách hàng họ đang làm việc đang tìm kiếm các giải pháp có lợi về tài , Anup Vithlani nói.

Sức chịu đựng, năng lượng và khả năng phục hồi

Các luật sư giỏi là những người biết hy sinh một chút; đó là bản chất của công việc phải làm việc nhiều giờ và làm bất cứ điều gì cần thiết để đáp ứng thời hạn của khách hàng. Thành tích học tập là một thứ nhất định, nhưng các kỹ năng mềm trong lúc kiếm việc sẽ khiến bạn nổi bật.

Và điều quan trọng là phải giải tỏa căng thẳng một cách hiệu quả. Ngoài ra, học cách dựa vào các tài nguyên có sẵn vì điều đó sẽ giúp cuộc sống dễ dàng hơn và cuối cùng bớt căng thẳng hơn.

Sự kiên trì là một phẩm chất quan trọng đối với luật sư

 Điều quan trọng là phải có niềm tin vào khả năng của chính mình và tiếp tục tiến lên. Mặc dù đôi khi sẽ cảm thấy rất nhạy cảm vì có thể liên quan đến đồng nghiệp và đồng nghiệp của bạn, nhưng cuối cùng, điều quan trọng là phải cân bằng giữa việc đồng cảm và là một “kẻ mặt dày”.

Biết giới hạn của bạn

Tôi thích những ứng viên tìm việc làm mà có thể cho tôi biết họ đang nghĩ gì, nhưng quan trọng hơn là công nhận khi họ không có toàn bộ câu trả lời. Đủ can đảm để nói rằng bạn không biết – thay vì bị cám dỗ nói quá nhiều điều – là một kỹ năng quan trọng trong một luật sư cơ bản.

Tất cả các luật sư được yêu cầu phải chú ý đến chi tiết

Luật sư tập sự cần một con mắt tinh tường để biết chi tiết để có thể giao tiếp hiệu quả trên giấy với cả đồng nghiệp và khách hàng. Chú ý đến chi tiết là một phần của việc cung cấp một dịch vụ chất lượng tốt.

Khách hàng sẽ hình thành ý kiến ​​về luật sư và các công ty họ làm việc dựa trên chất lượng công việc và giao tiếp. Lỗi trong tài liệu, email, vv, tạo ấn tượng tiêu cực. Ngoài ra, một con mắt tốt về chi tiết rất quan trọng trong lĩnh vực này, vì những gì có vẻ là những lỗi nhỏ có thể ảnh hưởng đến ý nghĩa của các hợp đồng và điều khoản. ‘

Một trong những kỹ năng kiếm việc mà nhà tuyển dụng kiểm tra khi sàng lọc các hồ sơ ứng tuyển và khi phỏng vấn là chính tả, dấu câu và ngữ pháp của ứng viên.

, ,

Post navigation