4 kỹ năng chính bạn cần để trở thành một chuyên gia Digital Marketing thực thụ

4Ngành công nghiệp quảng cáo luôn biến hóa khôn lường, và với sự xuất hiện của các trang thiết bị công nghệ và xu hướng mới, tầm quan trọng của Digital Marketing đã tăng lên một cách nhanh chóng trong những năm gần đây.

Các công ty đang tìm kiếm các chuyên gia với một loạt các kỹ năng nhằm đáp ứng thế giới kỹ thuật số luôn thay đổi này. Từ việc xử lý một trang web của công ty đến theo dõi KPIs. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn 6 kỹ năng tìm việc làm chính giúp bạn trúng tuyển vị trí chuyên viên Digital Marketing, và đồng thời trở thành một chuyên gia trong ngành công nghiệp năng động này trong tương lai.

1. SEO, PPC

SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) là một chiến lược tiếp thị quan trọng. Tất cả các doanh nghiệp lớn nhỏ hiện nay luôn luôn cố gắng tìm ra những cách thức mới và sáng tạo để cải thiện thứ hạng SEO của họ. Qua đó, tiếp thị nội dung đã trở thành một trong những chiến thuật phổ biến nhất với khoảng 90% các doanh nghiệp đang khai thác sức mạnh của nó, theo một nguồn thông tin được thống kê vào cuối năm ngoái. Do vậy, việc hiểu rõ về chiến lược này sẽ là một kỹ năng tìm việc làm chất lượng với vị trí Digital Marketing.

PPC (trả phí cho mỗi lần nhấp) về cơ bản là trả phí để trang web của doanh nghiệp mình xuất hiện đầu tiên trên công cụ tìm kiếm Google. Các doanh nghiệp sẽ đánh giá cao những ứng viên tìm kiếm việc làm có kỹ năng khởi động một chiến dịch PPC sáng tạo và giúp mang lại lưu lượng truy cập cao nhất có thể.

Hãy chứng minh trên CV tìm việc làm của bạn về cách bạn thực hiện một chiến dịch đạt hiệu quả cao nhằm ghi điểm với đơn vị tuyển dụng.

2. Phương tiện truyền thông xã hội

Bạn sẽ không bao giờ thành công với Digital Marketing nếu bạn không hề có kiến ​​thức sâu rộng về phương tiện truyền thông xã hội. Các nền tảng như Facebook, Twitter và Instagram đã trở nên ngày càng phổ biến trong việc tiếp thị sản phẩm và dịch vụ.

Có kiến ​​thức làm việc trên các kênh truyền thông xã hội khác nhau sẽ cho phép bạn xây dựng một nền tảng truyền thông xã hội vững chắc cho một doanh nghiệp nào đó. Đây cũng là yếu tố giúp ứng viên có thể tìm việc làm nhanh chóng hơn bao giờ hết.

3. CMS

Hệ thống quản lý nội dung (CMS) như WordPress chạy khoảng 27% trên tất cả các trang web. Không chỉ vậy, nó liên tục cập nhật danh sách các plugin để cải thiện hành trình của khách hàng.

Là một chuyên gia Digital Marketing, điều quan trọng là bạn phải có kiến ​​thức làm việc về một vài nền tảng CMS khác nhau. Nếu bạn có thể chứng minh rằng bạn có thể duy trì hiệu quả một trang web và thực hiện các chiến lược để tăng lưu lượng truy cập, thì đây là một kỹ năng giúp bạn khác biệt so với các đối thủ tìm kiếm việc làm còn lại.

4. Kỹ năng sáng tạo và viết lách

Bạn có thể sử dụng WordPress một cách thành thạo, nhưng nếu bạn có thể cung cấp nội dung sáng tạo và độc nhất, thì đó chính là chìa khóa vạn năng giúp bạn có thể tìm việc làm nhanh chóng trong thời gian sắp tới? Bất cứ ai đang sở hữu cho riêng mình một bộ kỹ năng để tạo ra một chiến lược quảng cáo sáng tạo, có thể giữ lại và tạo lưu lượng truy cập thông qua các chiến lược khác nhau, thì đây là điều mà tất cả các doanh nghiệp hiện nay đang mong đợi.

Sở hữu kỹ năng viết sáng tạo sẽ cho phép bạn tạo nên các nội dung có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của bạn một cách hiệu quả. Khi bạn đăng bài của mình lên phương tiện truyền thông xã hội, bạn sẽ có thể mở rộng phạm vi tiếp cận đến nhiều đối tượng khác nhau. Khi bạn đã tích lũy cho mình các kỹ năng tìm việc làm nhanh chóng nêu trên, thì không có một lý do nào có thể cản trở bạn tìm kiếm việc làm Digital Marketing trong xã hội hiện nay.

, ,

Post navigation