10 phẩm chất mà nhà tuyển dụng tìm kiếm từ các ứng viên

1Chi phí để tuyển dụng và đào tạo nhân viên mới có thể vừa tốn thời gian vừa tốn kém cho doanh nghiệp. Cho nên các doanh nghiệp luôn cố gắng tìm kiếm các ứng viên phản ánh tiềm năng gán bó lâu dài cùng với các đức tính nổi bật. Những đức tính này thường có thể được phát hiện trong cuộc phỏng vấn đầu tiên.

Dưới đây là mười đặc điểm để giúp bạn nổi bật và tăng khả năng tìm việc làm nhanh:

1. Tiềm năng dài hạn

Doanh thu cho việc đầu tư vào đào tạo nhân viên mới có thể khá tốn kém và các doanh nghiệp hầu hết đều không muốn thuê một ứng viên tìm việc làm không thể hiện được tiềm năng sẽ gắn bó dài hạn. Các nhà tuyển dụng tìm kiếm những đặc điểm của sự cam kết và tuổi thọ đối với các công việc ở quá khứ trong hồ sơ kiếm việc của ứng viên. Chẳng hạn, một ứng viên tìm việc làm có bằng đại học hoặc nhiều chứng chỉ sẽ cho thấy niềm đam mê theo đuổi việc học, phát triển nghề nghiệp và cơ hội thăng tiến dài hạn.

2. Khả năng giải quyết vấn đề

Để tăng khả năng tìm việc làm nhanh hơn, khi phỏng vấn hãy nhắc đến các thành tựu trong quá khứ của bạn. Có kinh nghiệm xây dựng một chiến lược giúp tăng trưởng doanh số trong quá khứ sẽ gây ấn tượng nhiều hơn so với các nhân viên mới khác. Hãy chuẩn bị kỹ vì các nhà tuyển dụng có thể hỏi chi tiết về cách bạn đạt được các mục tiêu nghề nghiệp khác nhau trong quá khứ. Các nhà quản lý tuyển dụng muốn tìm kiếm những ứng viên nhiệt tình với mong muốn thúc đẩy doanh thu của công ty và có động lực cá nhân hướng tới những thành tựu trong tương lai.

3. Nhiệt tình và đam mê

Nhà tuyển dụng tìm kiếm những ứng viên nhiệt tình và đam mê, thành tựu của bạn nên tỏa sáng trong suốt cuộc phỏng vấn tìm kiếm việc. Những người yêu thích công việc của mình làm thường ở công ty lâu hơn những người làm việc vì tiền lương. Nhiệt tình là một đặc điểm tuyệt vời nên có ở một nhân viên mới. Nhân viên nhiệt tình và hướng ngoại thường hữu ích cho doanh nghiệp vì họ có thể thành thạo ở vị trí quản lý điều hành, lập kế hoạch về nhân sự cho doanh nghiệp.

4. Đưa các kỹ năng vào hành động

Một số nhà tuyển dụng có thể yêu cầu những ứng viên tìm việc làm tiềm năng mới hoàn thành một nhiệm vụ hoặc làm việc trong một dự án để minh họa rõ hơn cho các kỹ năng của bạn. Một nhà tuyển dụng muốn tìm một ứng viên chủ động, hào hứng trở thành người tham gia tích cực vào các nỗ lực của công ty và sẵn sàng nỗ lực thêm để đạt được thành công trong kinh doanh. Các ứng viên giữ được bình tĩnh đồng thời thể hiện các kỹ năng giải quyết vấn đề làm việc tốt hơn dưới áp lực và trách nhiệm công việc có thể đi kèm.

5. Hòa nhập với môi trường làm việc
Khi phỏng vấn một ứng cử viên kiếm việc, điều quan trọng là phải đo lường mức độ phù hợp theo hai cách khác nhau. Đầu tiên, họ xem xét sự phù hợp của bạn cho vị trí ứng tuyển dựa trên kiến ​​thức, năng lực kỹ năng và khả năng tổng thể của ứng viên để thực hiện thành công các nhiệm vụ cần thiết. Thứ hai, đo lường mức độ phù hợp của bạn đối với toàn bộ tổ chức bằng cách hình dung bạn sẽ cá nhân hóa như thế nào để phù hợp với văn hóa công ty. Những nhân viên cảm thấy thành công ở vị trí của mình và có ý thức thuộc về công ty thường sẽ ở lại lâu hơn.

6. Tinh thần đồng đội

Trong nhiều tình huống, các nhân viên sẽ phải làm việc với các đồng nghiệp trong một dự án. Ngay cả khi một công việc đòi hỏi hầu hết các nhiệm vụ phải được hoàn thành một mình, sẽ có lúc các bạn sẽ phải làm việc cùng nhau. Các nhà tuyển dụng và quản lý thường hỏi những người tuyển dụng tiềm năng về mức độ bạn làm việc theo nhóm và loại môi trường làm việc bạn thích. Một số nhà tuyển dụng thậm chí có thể đưa ứng viên vào một cuộc phỏng vấn nhóm để xem bạn tương tác tốt như thế nào với một số người đã có trong đội ngũ nhân viên.

7. Tham vọng

Các doanh nghiệp muốn thuê những người có động lực làm việc vượt lên trên và vượt ra ngoài những gì được yêu cầu. Những nhân viên đầy tham vọng làm việc chăm chỉ để làm tốt nhất có thể trong vị trí của họ và thường nghĩ cách cải thiện công việc và hiệu quả hơn, làm cho nó trở thành một phẩm chất tuyệt vời cho một nhân viên đặc biệt là những người mới tốt nghiệp. Một nhân viên, người sở hữu những đặc điểm này, chắc chắn sẽ có cơ hội được xem xét cho các vị trí khó khăn hơn một khi cơ hội xuất hiện.

8. Công nhận thành công của người khác

Nhà tuyển dụng cũng sẽ tìm kiếm sự trung thực và liêm chính trong suốt cuộc phỏng vấn. Khi nhận được một lời khen ngợi, thật đáng tuyên dương khi bạn chia sẻ thành tựu với các đồng nghiệp đã giúp bạn thành công. Đánh giá cao sự đóng góp các nhân viên khác sẽ củng cố cả tinh thần của cả nhóm và cá nhân, giúp xây dựng và củng cố một môi trường làm việc đáng tin cậy. Nhà tuyển dụng tuyển dụng tìm kiếm những người tự tin ở bản thân đồng thời cũng là người ghi nhận những nỗ lực từ toàn đội.

9. Phản hồi

Trở nên nhạy bén thể hiện sự tôn trọng và lịch sự đối với các nhà tuyển dụng, một ứng viên trả lời chu đáo, lịch sự chào hỏi người khác, hay nói lời cảm ơn, sẽ để lại ấn tượng tốt so với các ứng viên khác, những người thiếu kỹ năng tương tác xã hội phù hợp. Đây cũng là một chỉ số quan trọng về cách bạn sẽ tương tác với các đồng nghiệp và khách hàng một khi ở vị trí này. Đối xử với mọi người một cách tôn trọng sẽ mang lại kết quả kinh doanh tốt hơn trong mọi khía cạnh của công ty, đặc biệt là khi giao dịch trực tiếp với khách hàng.

10. Ấn tượng đầu tiên là rất quan trọng

Các ứng viên tạo ấn tượng tốt đầu tiên sẽ thiết lập bầu không khí phù hợp cho cuộc phỏng vấn. Hành động của bạn có thể tạo ra ấn tượng lâu dài trong những lần gặp đầu tiên quan trọng đó. Chìa khóa bao gồm: ăn mặc phù hợp cho buổi phỏng vấn và đúng giờ giúp tăng khả năng tìm việc làm nhanh. Tạo ấn tượng đầu tiên tích cực là rất quan trọng cho tất cả các bên liên quan!

, ,

Post navigation